ગરમીમાં તંદુરસ્ત રહેવા માટે જરૂરથી પીવો આ ફળનો જ્યુસ,ફાયદા જાણીને તમને પણ નવાઈ લાગશે…

0

દેશી પ્રોટીન ડ્રિંક તરીકે લોકપ્રિય સાતુનો આજકાલ શહેરોમાં ઘણો ઉપયોગ થઈ રહ્યો છે. તે માત્ર ઉનાળાના દિવસોમાં તમને ખૂબ જ ઠંડુ રાખે છે, પરંતુ દિવસભર તમને ઉર્જાથી ભરપુર રાખે છે. તેને ખાવાથી શરીરને ઠંડક મળે છે અને ઉનાળાની ઋતુમાં તરસ છીપાવવામાં પણ તે ખૂબ ઉપયોગી છે. સત્તુ સાથે સત્તુનું જોડાણ મુખ્યત્વે બિહાર સાથે સંકળાયેલું છે, પરંતુ તેના ઉત્તમ સ્વાદ અને ઘણા ફાયદાઓને કારણે, આજે તે દેશ જ નહીં, વિશ્વના ઘણા ભાગોમાં લોકપ્રિય થઈ રહ્યો છે.

ત્યાં બે પ્રકારના સત્તુ હોય છે, એક કાળા ચણાનો સત્તુ અને બીજો જવ મિશ્રિત સત્તુ. જો તમે તેને બનાવવાની પ્રક્રિયાને જાણો છો, તો પ્રથમ ગ્રામ અને જવ રેતીમાં શેકવામાં આવે છે. પછી તેને ભૂસીથી ઉકાળવામાં આવે છે. તે ફિલ્ટર થયેલ નથી અને આને કારણે તે ફાઇબરથી ભરેલું છે.

સતું નો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો

સત્તુ ખાવાની ઘણી રીતો છે. પરંપરાગત રીત વિશે વાત કરતા, તમે તેને મીઠી અથવા મીઠાની ચાસણીના સ્વરૂપમાં પી શકો છો. આ માટે, એક ગ્લાસ પાણીમાં બે ચમચી સાતુ, મીઠું અથવા ખાંડ, લીંબુનો રસ અને શેકેલી જીરુંનો પાઉડર મિક્સ કરો. આ પીવાથી તમે હીટ સ્ટ્રોક, ડિહાઇડ્રેશન જેવી સમસ્યાઓથી બચી શકશો. સતુને લિટ્ટી અને પરાઠા તરીકે પણ ખાવામાં આવે છે. તમે તેની મીઠાઇ અને મીઠી લાડુ પણ તૈયાર કરી ખાઈ શકો છો.

સતુમાં ઘણા પોષક તત્વો હોય છે

સતુમાં ફાઇબર, આયર્ન, મેંગેનીઝ, પ્રોટીન, મેગ્નેશિયમ અને ઓછી સોડિયમ ભરપુર માત્રામાં છે. તે ઉનાળામાં શરીરને ઠંડક પ્રદાન કરે છે અને દિવસ દરમિયાન ઉર્જા આપે છે. જેના કારણે તે પ્રોટીન ડ્રિંક અને એનર્જી ડ્રિંક તરીકે પણ પીવામાં આવે છે. ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ પણ તેને ખાઈ શકે છે. આંતરડાને સ્વસ્થ રાખવા માટે તે વધુ ફાયદાકારક છે.

સત્તુ ખાવાથી ફાયદો થાય છે

1. વજન ઘટાડવામાં અસરકારક

જો તમે વજન ઓછું કરવા માંગો છો, તો તમારે તમારા આહારમાં સતુનો સમાવેશ કરવો જ જોઇએ. જો તમે તેને સવારના નાસ્તામાં પીતા હોવ તો, તે તમારા મેદસ્વીપણાને ઘટાડવામાં મદદ કરશે. આનું સેવન કરવાથી તમને પુષ્કળ શક્તિ પણ મળશે અને તમને કલાકો સુધી ભૂખ પણ નહીં લાગે.

2. પાચન મજબૂત બનાવે છે

સતુમાં ભરપુર ફાઇબર હોય છે જે પેટ અને આંતરડા સાફ રાખે છે. ખરેખર, તે આંતરડામાં જમીનની સરળતાને સરળતાથી દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. તેના ઉપયોગથી કબજિયાતની સમસ્યા પણ દૂર રહે છે.

3. ડાયાબિટીઝમાં ફાયદાકારક

જો તમે ડાયાબિટીઝના દર્દી છો, તો તમે ચિંતા કર્યા વગર ઠંડા સત્તુનું સેવન કરી શકો છો. તે બ્લડ સુગર લેવલને નિયંત્રિત કરે છે અને બ્લડ પ્રેશરને પણ નિયંત્રિત કરે છે. કાળા ચણાથી તૈયાર સાતુમાં વધારે પ્રમાણમાં ફાઇબર હોય છે જે તમને હાઈ કોલેસ્ટરોલની સમસ્યાથી પણ બચાવે છે. સાતુ એ લો-ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સ સાથેનું પીણું છે, જે ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.

4. બાળકોની વૃદ્ધિમાં ફાયદાકારક

સાતુ વધતી ઉંમરના બાળકો માટેનો ઉપચાર છે. વૃદ્ધાવસ્થાના બાળકો માટે તે ખૂબ ફાયદાકારક છે. સત્તુમાં પ્રોટીન, વિટામિન એ, કાર્બોહાઇડ્રેટ, ખનિજો, ફાઇબર વગેરે ભરપુર માત્રામાં હોય છે જે બાળકોના શારીરિક અને માનસિક વિકાસમાં ફાયદાકારક છે. તમે બાળકોને સત્તુ કા લાડુ, સત્તુનો શરબત વગેરે આપી શકો, તેઓ તેનો ઉત્સાહથી આનંદ લેશે.

Leave A Reply